Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá thành Gia Công nhất? Đấy là những câu hỏi thường gặp so với những người mới bước đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn trả lời các câu hỏi này trải qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng căn bản mà bạn cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn tả ngắn và một Hình ảnh hấp dẫn có size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể được xem là fanpage, website của người tiêu dùng hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu rõ ràng đó là các lượt nhấp chuột của người sử dụng chỉ qua 1 Ảnh minh họa đẹp mắt & vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ cuốn hút.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một quyết định ở đầu cuối sự thật có sức hút đến nhu cầu, sự chăm sóc của khách hàng.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở chính giữa Newsfeed, chúng gồm 1 Hình ảnh and dòng mô tả ngắn được lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá thấp giúp Anh chị tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và các người bạn của bọn họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm 1 Hình ảnh & nội dung được lấy auto từ 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không còn quá không quen gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch nước ngoài là các bạn cũng có thể thuận lợi tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của mình rồi.

nếu như khách hàng làm giỏi việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách đc túi tiền quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của bạn

Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 trong click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event so với những quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Trong khi, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác làm việc bạn sẽ đc điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ thống trị đc quảng cáo trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh tương tác bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi... Bạn hãy lựa chọn trong số những kim chỉ nam định hướng trong phần kim chỉ nam quảng bá của chúng ta là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn Chi phí cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Nếu đó là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như tổ quốc, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Ngoài ra, chúng ta có thể cấu hình thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. Sau thời điểm kết thúc bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh cấu hình những thông báo để thế nào cho hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn phụ thuộc không nhỏ vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc kế hoạch, nghành nghề của người tiêu dùng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách xác định đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, giá thành quảng cáo của khách hàng & kết quả tỷ lệ biến hóa sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu & đặt ra các kết quả dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tiếp theo, bạn phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là vị trí quảng cáo tự động hóa & biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu như bạn lựa chọn chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở những chỗ đứng phù hợp and Gia Công nhất, and có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo bên trên các căn cơ khác & Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể thuận tiện hình dung được quảng cáo của chính mình sẽ xuất hiện nơi nào and có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt Ngân sách, Ngân sách chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ thiết lập túi tiền chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, bạn có thể chọn Chi phí ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu mà chọn giá cả ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể hôm nay Chi phí tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng vận làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, giá cả của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở trong phần là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt giá cả trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo xuất phát từ hôm nay and 2 là Đặt ngày bắt đầu và xong xuôi. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày ban đầu chiến dịch & ngày chấm dứt cho chiến dịch.

sau thời điểm đã nhắm đc đối tượng người sử dụng, lựa chọn vị trí & cài đặt túi tiền tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn hãy lựa chọn fanpage & bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao đối với người tiêu dùng trên dòng thiết bị di động, trên điện thoại cảm ứng thông thường, hay bên trên laptop...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây chúng ta có thể tải lên Ảnh bất kì, đoạn phim hoặc phiên bản công chiếu và viết content quảng cáo cũng tương tự thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến hóa lại một vài nội dung cho phù hợp. Khi đã đống ý đối với tất cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

cách để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch không hề thiếu, đúng mực & tiếp đến thường xuyên để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian ngừng công việc trên thì bấy giờ các bước còn sót lại của chúng ta chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường diễn ra trong vòng 24h, khi được duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã xác thực chiến thắng.

trong quãng các bước chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:

  • truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của doanh nghiệp
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook kết quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không hẳn ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách được kha khá Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng giống như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm sao để cho phù hợp

đây chính là một trong những bước không thể không có khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp campaign "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn có lao lý khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho từng mô hình Ảnh khác biệt, chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng kích cỡ Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content unique

khi chúng ta setup mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật làm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc công dụng giỏi mà vẫn Gia Công được Ngân sách.

3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có rất nhiều liên hệ

so với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì bao giờ cũng trở nên tác dụng and Ngân sách sẽ rẻ hơn so với cùng một bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời hạn trên trang fanpage để lôi kéo một lượng tương tác thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo nên bài content có content quảng cáo thật suất sắc để rất có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng tương tác & biến đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k Chi phí một ngày nhưng nếu như khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia bé dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ dại giá cả quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo đc hiệu quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen giành riêng cho những chuyển động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ họ sẽ tùy biến làm sao để có kết quả rất tốt.

bên trên đó là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Trong khi bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tác dụng thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu đời kinh nghiệm trong nghành marketing online. Các bạn sẽ không phải đau đầu để lưu ý đến xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, & mỗi lần Facebook đổi khác cơ chế quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với share của chính mình qua nội dung bài viết bên trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng hiệu quả vào các bước buôn bán của chính mình và cải thiện hiệu quả buôn bán ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tương tác đội ngũ bổ trợ Facebook 2021

Phong cách thiết kế Ảnh quảng cáo Facebook cho tất cả những người mới bắt đầu

Hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản quảng cáo Facebook