Nội dung marketing và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

content marketing

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề dịch vụ gì, bạn vẫn cần đến nội dung marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây dựng chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Cùng hướng đến trong bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của nội dung và nội dung marketing

content dịch nghĩa tiếng Việt là content. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Hình ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy tất cả các dạng content có trên trang web đều được tính là nội dung.

content marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Những hoạt động kiến tạo content sale sẽ tập kết vào việc tạo thành and phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của content marketing là thúc đẩy hành động buôn bán và biến đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

content marketing

thuận tiện nhận biết, nội dung marketing nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của nội dung & content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang tới cho người dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp phương án and lợi ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Lý Do cần thi công content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, content sale là một phần tối cần thiết và không thể thiếu trong bất cứ campaign kinh doanh nào. Tại Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 tác dụng từ content kinh doanh đem về cho khách hàng.

đưa tin hữu dụng

cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về công dụng của content rồi! Bạn tạo nên bất kể nội dung nào cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. &Amp; content marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là phương án bổ ích cho người đọc nhằm mục tiêu giải quyết vấn đề của chúng ta. Hiện giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của mình đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh có ích.

hỗ trợ định hình tên thương hiệu

Một thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ & triết lý chiến lược marketing tương xứng. Trong chiến lược sale không thể thiếu mạng lưới content marketing. Đó là thứ giúp người sử dụng của công ty biết đến tên thương hiệu của khách hàng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & đóng góp phần đánh giá tên thương hiệu của công ty trong mắt người tiêu dùng.

Content marketing

content marketing

cải thiện doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của bạn bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của chúng ta giúp khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm mang đến, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật giải quyết nhu cầu. Tất nhiên, quý khách sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Từ đó, doanh số của người sử dụng đc cải thiện, quý khách gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên các nền tảng gốc rễ Google hay social. Từ việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung kinh doanh dần làm nên lòng tin của bạn với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói cách khác quality content marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale chuyên nghiệp, bài bản để giúp đỡ kiến thiết thương hiệu & giá trị doanh nghiệp lâu hơn, giá thành quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến thiết chiến lược nội dung sale thu hút

Định nghĩa & vai trò của kinh doanh hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để xây đắp chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn kiến thiết chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình khách hàng and chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Thiết kế nội dung kinh doanh bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm lôi kéo quý khách, mọi ý nghĩ đó của người sử dụng cần bám sát với hành trình đặt hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu đổi khác hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những thắc mắc sau:

  • mô tả luận điểm có thể có của doanh nghiệp mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm ra làm sao để bạn phân biệt bạn có một nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm và thách thức bạn sẽ phải nhìn thấy là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá and đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích luận điểm của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào đc sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào khá nổi bật hơn không?

  • các thông tin và tài nguyên nào sẽ hữu ích với bạn?

Giai đoạn quyết định and ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đề ra các câu hỏi như:

  • Lý Do cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content thu hút

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần xây dựng theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phác hoạ chân dung khách hàng của chính mình, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến. Chúng có thể chấp nhận được bạn tạo những content giá trị đáp ứng, quan tâm đến, kỳ vọng của chúng ta & nhiều hơn nữa. Theo thời hạn, bạn cần phải liên tiếp bình chọn và điều chỉnh personas để nâng cao content và thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị mục tiêu, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo mô hình SMART để rất có thể đo lường & đưa ra các kế hoạch phù hợp.

có rất nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với khách hàng. Đó rất có thể là shop, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Những kênh media của người sử dụng đang làm việc hiệu quả? Các tin nhắn & kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cao bản lĩnh đổi khác tại các điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

content marketing

Bước 3: phát triển content

sale đang dần biến đổi & số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, bây giờ, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo sản phẩm của người sử dụng trên căn nguyên online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng giải quyết luận điểm gì của khách hàng, chúng ta mới đưa ra quyết định đi mua.

vì vậy phát triển content như nào cũng không còn tách bóc rời hành trình quý khách hàng and giải quyết nhu yếu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy replay những thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của công ty để giúp cho bạn thu hẹp những loại content phù hợp với họ:

  • người tiêu dùng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Lý Do bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao bạn cũng có thể giúp họ thành công?

  • chúng ta dành thời gian ở đâu?

Bước 4: thống kê giám sát và bình chọn

sau cuối, hãy nghiên cứu và phân tích & đo lường và tính toán kết quả của khách hàng để bạn có thể thay đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp cố gắng thi công nội dung sale để tiếp cận khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi & tính toán lưu lượt truy vấn của các website, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook marketing.

Lời Kết

Với những dòng share trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để sở hữu được tình cảm của người tiêu dùng. Nếu khách hàng còn đang vướng mắc trong những việc thiết kế chiến lược content kinh doanh lôi cuốn, hãy contact với MyB media để được bổ trợ.

tìm hiểu thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tương tác đội ngũ bổ trợ Facebook 2021

Phong cách thiết kế Ảnh quảng cáo Facebook cho tất cả những người mới bắt đầu

Hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản quảng cáo Facebook